Bí quyết chọn gạch men cho căn bếp nhà bạn đẹp rực rỡ

Sử dụng gạch men trong phòng bếp không chỉ giúp không gian tăng thêm độ thẩm mỹ, bền đẹp mà còn giúp việc vệ sinh trở nên dễ dàng thuận tiện đảm bảo phòng bếp luôn sạch sẽ, sáng bóng, gia chủ sẽ có những bữa ăn thật tuyệt vời. Vậy làm sao để chọn mua những loại gạch men phù hợp cho phòng bếp của bạn?



Kinh nghiệm chọn gạch men cho căn nhà bền đẹp là mua ở những đại lý uy tín, sản phẩm chất lượng để tránh mua nhầm hàng nhái, kém chất lượng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm 3 kinh nghiệm chọn gạch men cho căn nhà bền đẹp dưới đây:

Độ cong vênh của gạch men

Gạch kém chất lượng thì chỉ sau một thời gian là viên gạch sẽ bị cong vênh, gây mất giá trị thẩm mỹ và an toàn của căn nhà. Ngoài ra, nếu viên gạch bị cong sẽ dễ bị đọng nước, khiến nền nhà rất nhanh hỏng nên khi chọn mua gạch bạn nên chọn những viên gạch phẳng, bạn có thể dễ dàng kiểm tra điều này bằng mắt thường.

Kích thước gạch men

Dựa vào diện tích của từng phòng mà bạn chọn kích thước gạch cỡ nào cho phù hợp, viên gạch có kích thước chuẩn thì đương nhiên sẽ mang lại tính thẩm mỹ cao hơn. Bạn có thể dựa vào các yếu tố như: Độ vuông góc của các viên gạch, kích thước các cạnh để kiểm tra kích thước gạch. Sau đó, bạn chọn viên làm mẫu để so sánh với những viên khác, giúp bạn có thể chọn được kích thước gạch như ý.

Độ chống thấm của gạch

Gạch men cao cấp, chất lượng phải đảm bảo có độ chống thấm tốt, do đó khi mua gạch bạn nên chọn loại có độ hút nước thấp, bởi gạch có khả năng hút nước càng cao thì chất lượng sẽ kém đi. Gạch men thấm nước tốt thường là gạch non, nên rất dễ làm ẩm sàn nhà khi thời tiết ẩm.

Chất lượng của viên gạch có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và cả giá trị thẩm mỹ của căn nhà. Chính vì vậy, sử dụng gạch nói chung và các vật liệu xây dựng nói chung đảm bảo chất lượng là một trong những điều quan trọng mà bạn cần phải lưu ý để đảm bảo căn nhà bền đẹp với thời gian.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm nổi bật trong thiết kế nội thất nhà hàng phong cách Nhật Bản

Thiết kế nội thất văn phòng 50m2

3 phong cách thiết kế nội thất thường gặp tại Việt Nam